Giảm stress ngay lập tức đồng những mão "kín biệt"

Đây là những cách đơn giản nhưng vẫn giúp giải tỏa găng tay rất nhanh đấy!

Cười đùa
Nụ cười là một phương thức rất đơn giản giúp chúng ta xua tan căng thẳng chóng vánh. Theo khoa học, tiếng cười có khả năng làm giảm đến một nửa lượng cortisol và giảm chừng độ cholesterol trong thân thể. Không chỉ thế, nó còn làm tăng các hormone “vui vẻ”, tiêu biểu là dopamine. thành ra, khi bị stress, các bạn hãy tăng cường thêm những “thang thuốc bổ” này cho thân thể. Chúng ta có thể xem những bộ phim hài hay "chém gió", cười đùa với bạn bè để gia tăng niềm vui cùng những nụ cười.


Khóc, hét to
Việc khóc hoặc hét to có thể giúp chúng ta xả bớt sự bít tất tay, cải thiện tâm trạng và đẩy lùi cảm giác bi quan. Nhờ đó, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Không chỉ thế, khi chúng ta khóc vì những lý do tiêu cực, nước mắt được tạo ra từ xúc cảm có chứa 24% chất đạm albumin sẽ giúp ích cho việc điều chỉnh hệ thống trao đổi chất của thân. Đồng thời, nó còn giúp chúng mình chống lại các căn bệnh về tim mạch và áp huyết.

Nghe nhạc
Khi bị bít tất tay hay stress, nghe nhạc sẽ giúp làm dịu đi các dây tâm thần và cơ bắp, hạ thấp nồng độ cortisol trong thân, giảm huyết áp và tạo nên những xúc cảm hăng hái. Nhờ đó, nó làm chúng ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Tuy nhiên, mỗi người có phản ứng khác nhau với từng loại nhạc, vì vậy các bạn hãy chọn một loại nhạc thích hợp với thị hiếu của bản thân để giảm stress.


Tập thể dục
Tập thể dục có thể giúp chúng ta quên đi mọi căng thẳng do trong quá trình luyện tập, thân thể sẽ tiết ra hormone endorphin - một chất có khả năng làm giảm đau, cải thiện tâm trạng, giảm sức ép. Không chỉ thế, nó còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ, ngăn chặn béo phì cùng các căn bệnh hiểm nguy và giúp thân luôn khỏe mạnh.

Ăn uống thỏa thích
Đây là cách mà rất nhiều bạn nữ chọn lọc để giải tỏa bao tay. Điều này hoàn toàn có cứ khoa học bởi các loại đồ ăn cũng có tác dụng khăng khăng đến ý thức của chúng ta. Việc ăn uống thỏa thích có khả năng xua tan cảm giác mỏi mệt, khó chịu, găng, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Các bạn nên lựa chọn các món ăn như cá hồi, ngũ cốc, quả việt quất, các thực phẩm chứa nhiều vitamin… Đây là những món ăn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tinh thần, chẳng những thế còn mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho thân. Chúng mình cũng cần lưu ý, tránh các loại đồ ăn và đồ uống có chất kích thích như rượu, bia… vì nó có thể gây phản tác dụng đấy!


Ngủ
Ngủ là phương pháp giúp giảm stress một cách hữu hiệu nhất. Khi bị găng, stress, các bạn có thể ngủ một giấc thật sâu để cải thiện tinh thần, xua tan mệt mỏi, lo lắng và căng thẳng. Để có giấc ngủ sâu, trước khi đi ngủ, chúng mình có thể uống một cốc nước ấm, tránh tập thể dục hay hoạt động mạnh trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ nhé!